BẤT ĐỘNG SẢN TĂNG GIÁ NHỜ CẢNH QUAN

Hàng loạt dự án bất động sản tăng giá nhờ cảnh quan, đơn cử như dự án BĐS nghỉ dưỡng Xanh Villas của tập đoàn Nam Cường hay mới đây là dự án Goldmark City của TNR. Cả hai dự án đã đưa ra chiến lược đầu tư bài bản về cảnh quan, và nhận về thành quả đích đáng khi được thị trường đón nhận một cách mạnh mẽ.

Tại các sàn giao dịch BĐS yếu tố cảnh quan, môi trường sống được giới đầu tư và khách mua nhà nhắc đến rất nhiều. Trao đổi với anh Nguyễn Tiến Dũng, nhân viên kinh doanh của một công ty bất động sản tại Cầu Giấy chúng tôi được biết: “Dự án BĐS xanh thường được thực hiện bởi những chủ đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh, được đầu tư lâu dài với những nghiên cứu kỹ lượng về các yếu tố bổ trợ, đặc biệt là yếu tố cảnh quan và môi trường sống. Nó nhắm đúng vào nhu cầu sống xanh của đa phần dân cư thành phố”. Tìm hiểu về 2 dự án có cảnh quan nổi bật trên thị trường BĐS hiện nay là Xanh Villas và Goldmark City để thấy được sự tác động của cảnh quan đến BĐS.

Ở dự án Xanh Villas, yếu tố thiên nhiên được đề cao với mật độ xây dựng thấp chỉ chiếm 46% đất đô thị, còn lại tới 32,4% diện tích dành cho cây xanh, mặt nước, cảnh quan, và khu vui chơi. Ngoài ra, chủ đầu tư còn tặng chủ nhân biệt thự gói sân vườn và đặc biệt hơn, khách hàng được tự xây dựng, hoàn thiện căn biệt thự của mình theo đúng mong muốn tại dự án Xanh Villas. Chính vì vậy, tiến độ bán căn hộ ở đây rất tốt, đặc biệt thu hút được lượng lớn khách hàng khó tính là các Việt Kiều mua căn hộ tại Xanh Villas.

Goldmark City giá trị tăng cao sau khi đầu tư nghiêm túc vào hạng mục cảnh quan

Goldmark City một dự án của TNR một con số ấn tượng chúng tôi nhận được đó là giá bán căn hộ tăng từ 23tr/m2 lên 27tr /m2 sau khi tập đoàn này đầu tư nghiêm túc vào hạng mục cảnh quan. Tất cả các quảng trường, những con đường, vỉa hè, những vườn hoa và đồi trượt cỏ,… Đều là những tác phẩm nghệ thuật đậm tính thiên nhiên. Goldmark có tới 4 quảng trường và nhiều vườn hoa, đáp ứng đủ nhu cầu không chỉ cho cư dân sống ở đây mà hứa hẹn còn thu hút hàng nghìn lượt khách thăm quan, vui chơi và mua sắm. Đầu tư 155 tỷ cho hạng mục cảnh quan, TNR đã thu lại rất nhiều lợi ích cho dự án của mình, ngoài giá trị tăng lên của các căn hộ, còn là niềm tin về sự bền vững mà TNR đã và đang xây dựng. Không chỉ cho cư dân sinh sống trong Goldmark City mà còn là những lơi ích lâu dài về môi trường cho thành phố, cho xã hội.

Cảnh quan trong các khu đô thị sẽ được quan tâm nhiều hơn, hay nói cách khác sẽ được các chủ đầu tư BĐS đầu tư sứng tầm khi xã hội phát triển. Ngược lại, các tiện ích cảnh quan cũng làm tăng chất lượng sống của con người, hướng tới một xã hội phát triển bền vững.