Kiến trúc cảnh quan là môn khoa học nghiên cứu ứng dụng và phát triển các xu hướng sử dụng tiện nghi, tiện ích bên ngoài công trình. Kiến trúc cảnh quan mang lại cho người sử dụng những cảm xúc và sự kết nối giữa con người với con người, con người với môi trường thiên nhiên, mang lại những nét độc đáo riêng biệt cho từng dự án và từng vùng đất.
Để thu hút được đông đảo cư dân quan tâm đến các dự án bất động sản của mình, các chủ đầu tư cần thấu hiểu và cung cấp đầy đủ các tiện nghi và sự kết nối đó cho cư dân một cách có hệ thống và trình tự. Khi điều kiện kinh tế phát triển, các nhu cầu về diện tích ở và lưu trú đã được đáp ứng khá đầy đủ thì các nhu cầu khác sẽ xuất hiện. Nhu cầu được thể dục, vui chơi, nghỉ ngơi ngoài trời, nhu cầu sử dụng đa dạng các dịch vụ thiết yếu, nhu cầu được bảo vệ, được an toàn trong khu dân cư, nhu cầu được kết nối cộng đồng, nhu cầu được riêng tư với không gian cảnh quan thiên nhiên với các bộ môn thiền, yoga, đọc sách hay cao cấp hơn nữa nhu cầu được công nhận về một môi trường, chất lượng sống đẳng cấp…
Nghiên cứu cảnh quan ứng dụng tháp nhu cầu Maslow
(Sơ đồ áp dụng do Eden Landscape phát triển)
Khi thị trường kinh doanh bất động sản ngày càng muôn màu hơn vì có nhiều chủ đầu tư , nhiều dự án trong một vùng thì mức độ cạnh tranh càng cao, các chủ đầu tư cũng cần phải có chiến lược cạnh tranh hoàn hảo với những công cụ cạnh tranh mạnh mẽ thì mới dành được ưu thế trên thị trường. Cạnh tranh ngày càng khốc liệt, nếu cùng phân khúc mà cạnh tranh bằng giá thì biên lợi nhuận sẽ càng mỏng đi, hơn nữa tâm lý người mua sẽ chờ đợi giá đáy nên rất khó thanh khoản toàn bộ sản phẩm. Nếu cạnh tranh bằng cách cắt bớt các tiện ích cơ bản hoặc chất lượng đầu tư hạ tầng quá thấp sẽ dẫn đến cảm nhận về dự án là không tốt nếu so sánh với các đối thủ ra hàng trước. Khi đó, sự đầu tư kiến tạo không gian cảnh quan gắn với tháp nhu cầu Maslow sẽ là chìa khóa để chủ đầu tư mở ra một “đại dương Xanh” rộng lớn. Cảnh quan khi đó sẽ là mũi nhọn trong chiến lược Marketing để chinh phục những thị trường ngày càng khó tính.
Giá trị nền tảng thiết kế của Eden Landscape
Trong hơn 5 năm vừa qua (2015-2020), Eden Landscape đã sử dụng và hoàn thiện khái niệm Landscape – Marketing như một chiến lược thiết kế mới. Với slogan “Create Difference” và giá trị nền tảng E.D.E.N (Eco, Difference, Emotional và Native), Eden Landscape đã chinh phục được rất nhiều chủ đầu tư lớn có triết lý kinh doanh hiện đại cùng đông đảo các nhà đầu tư mới vào thị trường. Khái niệm Landscape – Marketing là phương pháp tư duy mới mẻ trong ngành thiết kế, là sự kết hợp độc đáo giữa nghệ thuật thiết kế cảnh quan và tư duy đột phá của marketing. Một ý tưởng thiết kế đẹp chưa chắc đã hữu dụng, một ý tưởng thiết kế đẹp và hữu dụng chưa chắc đã mang lại một sự đột phá trong kinh doanh, khái niệm Landscape – Marketing không những tạo ra sự đột phá mà còn thay đổi cục diện, nâng tầm rất nhiều khu đất, rất nhiều dự án và nhiều chủ đầu tư bất động sản. Landscape – Marketing luôn hướng các chủ đầu tư tìm thấy “đại dương xanh” trong đầu tư xây dựng cảnh quan, để từ đó kinh phí dành cho xây dựng cảnh quan không còn là “gánh nặng chi phí” mà đã trở thành “cơ hội đầu tư”.
Kể từ năm 2020, tiếp tục vận dụng Landscape – Marketing ở tầm rộng hơn, Eden Landscape đã phát triển mảng quy hoạch đô thị hướng đến các đối tượng chủ đầu tư mới có tiềm lực nhưng còn thiếu kinh nghiệm đầu tư bất động sản. Một khi cảnh quan được nghiên cứu đồng bộ với quy hoạch đô thị sẽ tạo ra một giá trị mới, một sản phẩm mới trong ngành thiết kế. Nghiên cứu đồng bộ sẽ tạo ra một cấu trúc thiết kế độc đáo và hoàn chỉnh hơn với chi phí và thời gian thực hiện giảm, tránh được những khiếm khuyết và lỗ hổng quy trình tồn tại nhiều năm nay.
Eden Landscape
XEM THÊM:
• Bối cảnh hình thành khái niệm Landscape – Marketing
• Lợi ích đầu tư cảnh quan ứng dụng khái niệm Landscape – Marketing
• Thiết kế cảnh quan Goldmark City ứng dụng khái niệm Landscape – Marketing