Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của thị trường bất động sản, ngành thiết kế cảnh quan cũng được hầu hết các chủ đầu tư, các nhà quản lý, những môi giới bất động sản và đông đảo người dân trong xã hội quan tâm. Một dự án có không gian cảnh quan được thiết kế đẹp và tiện nghi sẽ là sự bảo chứng cho thành công. Một dự án có cảnh quan đẹp, nhiều cây xanh, nhiều tiện ích và đặc biệt là có những tiện ích nổi trội độc đáo sẽ được cho hợp xu hướng, “bắt trend” và mang lại sức hút với các nhà đầu tư.

Quay trở lại những năm 2000, thị trường bất động sản bắt đầu lên cơn “sốt” đầu tiên của thập kỷ nhờ luật đầu tư nước ngoài ra đời năm 2001 và đạt đỉnh năm 2007. Trong giai đoạn này thiết kế cảnh quan là một ngành còn khá xa lạ với người dân của cả nước, chỉ một vài dự án lớn do chủ đầu tư nước ngoài mới có thiết kế cảnh quan chuyên nghiệp như Phú Mỹ Hưng ở TP Hồ Chí Minh (1996) và Ciputra ở Hà Hội (2002)…Lúc thị trường sôi động nhất, chỉ cần có bản Quy hoạch chi tiết 1/500 là đã có thể bán được đất, các dự án bất động sản chủ yếu tập trung vào việc chia lô bán nền, bán căn hộ trên giấy với nhu cầu ở tối thiểu mà không quan tâm quá nhiều đến không gian và tiện ích cảnh quan. Cho đến năm 2014, thị trường bắt đầu phục hồi sau các đợt khủng hoảng và suy thoái, thị trường đã rút ra được những bài học về đầu tư bất động sản, các nhà đầu tư đã cẩn trọng và đặt ra các yêu cầu cao hơn. Do đó, các dự án bất động sản bắt đầu nghiên cứu, mở rộng các không gian công cộng và tiện ích cảnh quan nhằm thu hút nhà đầu tư và người dân.

Khái niệm Landscape – Marketing được Eden Landscape công bố chính thức vào cuối năm 2014, trong ngày hội tư vấn do hội KTS Việt Nam tổ chức tại cung văn hóa hữu nghị Việt Xô. Khái niệm này ra đời nhằm xây dựng một góc nhìn mới cho thiết kế cảnh quan áp dụng riêng cho thị trường bất động sản Việt nam thời kỳ mới.

Landscape – Marketing giờ đây đã trở thành công cụ quan trọng trong chiến lược Marketing của các chủ dự án bất động sản; thiết kế cảnh quan đang là một trong những ưu tiên hàng đầu để hình thành hồ sơ bán hàng, các hình ảnh cảnh quan trong dự án luôn là “Key” chính trong một loạt các nội dung quan trọng để hấp dẫn nhà đầu tư. Eden Landscape nhận rất nhiều lời mời hợp tác thiết kế với kỳ vọng tạo ra được những giá trị mới, nâng cấp hình ảnh dự án thông qua thiết kế cảnh quan.

Với khái niệm Landscape – Marketing, Eden Landscape đã xây dựng được lối đi riêng và là gương mặt đại diện cho các nhà tư vấn trong nước có khả năng cạnh tranh năng lực với tư vấn nước ngoài trong lĩnh vực thiết kế cảnh quan.

XEM THÊM:

Bối cảnh hình thành khái niệm Landscape – Marketing
Lợi ích đầu tư cảnh quan ứng dụng khái niệm Landscape – Marketing
Thiết kế cảnh quan Goldmark City ứng dụng khái niệm Landscape – Marketing

Eden Landscape