Khái niệm Landscape – Marketing là phương pháp tư duy mới mẻ trong ngành thiết kế, là sự kết hợp độc đáo giữa nghệ thuật thiết kế cảnh quan và tư duy đột phá của marketing. Việc đầu tư cảnh quan ứng dụng khái niệm Landscape – Marketing mang lại nhiều lợi ích vượt trội, góp phần thay đổi cục diện, nâng tầm rất nhiều khu đất, rất nhiều dự án và nhiều chủ đầu tư bất động sản. Landscape – Marketing luôn hướng các chủ đầu tư tìm thấy “đại dương xanh” trong đầu tư xây dựng cảnh quan, để từ đó kinh phí dành cho xây dựng cảnh quan không còn là “gánh nặng chi phí” mà đã trở thành “cơ hội đầu tư”. Cùng Eden Landscape phân tích những lợi ích cơ bản của việc đầu tư cảnh quan ứng dụng khái niệm Landscape – Marketing.

1. Lợi ích đối với chủ đầu tư

Đầu tư cảnh quan mang lại lợi ích cho chính những cư dân của dự án là một hình thức phát triển uy tín và thương hiệu của chủ đầu tư một cách văn minh nhất. Việc đầu tư cảnh quan sẽ xác lập hình ảnh và phong cách dự án rõ ràng hơn, có thể xây dựng nên câu chuyện dự án hoặc câu chuyện cảnh quan là chất liệu cho Marketing.
Dự án có cảnh quan đẹp sẽ mang lại cảm xúc tích cực khi người mua hàng tìm hiểu dự án, cảm xúc tăng cao thì hành động mua hàng cũng nhanh và chủ đầu tư sớm hoàn thành mục tiêu bán hàng, tránh nguy cơ tồn kho đọng vốn. Hơn thế, đầu tư cảnh quan sẽ dẫn đến việc không những không cần hạ giá bán để cạnh tranh mà còn có cơ hội tăng giá khi cư dân tương lai hoặc nhà đầu tư thấy được giá trị thăng tiến của việc đầu tư.

Đầu tư cảnh quan sẽ làm cơ sở để hoàn thiện phần hạ tầng ngầm, tránh sự chồng chéo lãng phí tiền bạc của chủ đầu tư. Và hàng loạt các hiệu quả thiết thực của thiết kế cảnh quan mang lại như: hiệu quả tổ chức giao thông và hệ thống hạ tầng, hiệu quả phân bố dịch vụ, hiệu quả trồng và chăm sóc cây xanh, hiệu quả quản lý nguồn nước và năng lượng, hiệu quả phân kỳ đầu tư và sử dụng nguồn vốn, hiệu quả trong kinh doanh dự án…

2. Lợi ích đối với nhà đầu tư

Một môi trường sống chuẩn mực với không gian xanh trong lành, những tiện ích đáp ứng nhu cầu ngoài trời luôn là mong muốn của mỗi nhà đầu tư. Việc đầu tư cảnh quan mang lại lợi ích thiết thực cho chính họ, từ khẳng định vị thế đến cái nhìn trực quan sống động, có cuộc sống tích cực, trẻ trung và năng động.

3. Lợi ích đối với nhà quản lý

Kiến trúc cảnh quan hình thành mô hình quản lý vận hành tự chủ và tuân theo quy luật thị trường.

4. Lợi ích đối với nhà thiết kế

Kiến trúc cảnh quan giúp khai mở những ý tưởng độc đáo, bứt phá để tạo ra những đồ án thực chất đi vào cuộc sống, gắn liền với lợi ích của môi trường, xã hội.

5. Lợi ích đối với xã hội

Đầu tư cảnh quan mang lại lợi ích chung cho cả xã hội chứ không chỉ riêng cho dự án, nếu đồ án thiết kế được nghiên cứu bài bản từ những công ty chuyên nghiệp. Cảnh quan đô thị được phát triển làm cho đô thị văn minh hơn, sạch sẽ hơn, dân trí được nâng cao, giảm bớt các tệ nạn và các rủi ro xã hội khác.
Kiến trúc cảnh quan sẽ góp phần tăng cường các hoạt động ngoài trời, tăng cường giao tiếp giữa con người với con người, con người với thiên nhiên. Các hoạt động ngoài trời sẽ nâng cao thể chất, thể trạng và thể trí của con người lên mức cao hơn. Các hoạt động thương mại dịch vụ ngoài trời sẽ phát triển hơn và mở ra những mảng kinh doanh mới làm đa dạng cuộc sống đô thị.

6. Lợi ích đối với môi trường

Thiết kế một đồ án cảnh quan xuất sắc là cách để bảo vệ môi trường, bảo vệ các nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ các giá trị bản địa của vùng đất nơi xây dựng dự án. Mang đến lợi ích cho môi trường sống không chỉ của con người mà còn của các loài động vật, giúp cải thiện không khí cũng như giảm xói mòn, bạc màu đất.

XEM THÊM:
Landscape – Marketing chiến lược thiết kế mới
Bối cảnh hình thành khái niệm Landscape – Marketing
Thiết kế cảnh quan Goldmark City ứng dụng khái niệm Landscape – Marketing

Eden Landscape