TIẾP THỊ CẢNH QUAN - LANDSCAPE MARKETING
LANDSCAPE – MARKETING là khái niệm được Eden landscape xây dựng trong quá trình đặt nền móng cho ngành kiến trúc cảnh quan hiện đại tại Việt Nam.
Cảnh quan là yếu tố marketing hiệu quả cho những dự án BĐS, hướng tới nhu cầu thực của khách hàng. Khi mà không gian sống ngày càng bị thu hẹp tại các đô thị lớn, một không gian mở với cảnh quan xanh, bể bơi, suối nước, khu vui chơi cho trẻ em…là những yếu tố mà khách hàng đặc biệt quan tâm ở các dự án BĐS.
Trước đây, đầu tư về cảnh quan cho dự án bất động sản là điều còn khá xa xỉ. Việc chủ đầu tư “chịu chơi” bỏ nguồn vốn lớn để đầu tư cho mảng cảnh quan là rất hiếm, chỉ những dự án resort cao cấp hay khu đô thị sinh thái triệu đô mới được đầu tư đúng mức về cảnh quan.
Đến nay, làn sóng bất động sản xanh đang được nhiều chủ đầu tư quan tâm, đặc biệt là các dự án căn hộ cao cấp. Lấy cảnh quan là yếu tố mũi nhọn truyền thông, rất nhiều dự án bất động sản được đầu tư rất lớn về mặt cảnh quan như: dự án khu biệt thự Xanh Villas (Thạch Thất, Hà Nội) do công ty Xuân Cầu làm chủ đầu tư có tổng diện tích 50 ha vừa hoàn thiện năm 2014. Với Xanh Villas cảnh quan là một ưu thế lớn khi mà nơi đây có khí hậu bán sơn địa trong lành, mát mẻ quanh năm, địa hình tự nhiên với triền đồi xanh thoải rộng và mặt suối êm đềm trên nền phong cảnh non xanh;
Hay như dự án khu đô thị Sparks của tập đoàn Nam Cường cùng với việc đầu tư xây dựng khu chung cư bao gồm 18 tòa nhà chung cư cao tầng với hơn 3000 căn hộ là sự đầu tư mạnh tay cho cảnh quan công cộng. The Sparks được mệnh danh “chung cư trong lòng công viên” với phần diện tích dành cho cây xanh , công viên chiếm tới 27,2 % tạo nên không gian cảnh quan mở cho hàng ngàn hộ gia đình cùng chung sống. Ngày 31/10/2014 vừa qua đã là phiên mở bán những căn hộ cuối cùng của dự án. Với việc đầu tư cảnh quan lớn cùng địa thế vô cùng thuận lợi mà phía chủ đầu tư Nam Cường đã thu được thành công lớn trong dự án The Spark khi mà bối cảnh BĐS ế ẩm như hiện nay.
Thực tế khi đời sống ngày một nâng cao, xã hội ngày một phát triển người dân có xu hướng chọn chốn an cư với giá trị bền vững về môi trường và cảnh quan. Dù chịu ảnh hưởng khó khăn chung của thị trường bất động sản nhưng đối với những dự án căn hộ “xanh” được đầu tư xứng tầm về cảnh quan luôn nhận được nhiều người quan tâm từ khách hàng có nhu cầu thực. Đây chính là kết quả đền đáp lại giá trị Landscape marketing mà Eden đã dày công xây dựng gần 10 năm qua và cũng chính là cái giá xứng đáng dành cho những chủ đầu tư khôn ngoan và nhạy bén.
Eden Landscape