Dự án Cao ốc quốc tế Hồ Tây nằm tại số 18, phố Thụy Khuê, Hà Nội. Diện tích khu đất 2916m2, diện tích thiết kế cảnh quan 2208m2.
Eden landscape – nhà thầu dự án cảnh quan thiết kế dự án này với mục tiêu hướng thị trường bất động sản đến vói những tiêu chuẩn cao hơn trong cách nhìn nhận về về không gian cảnh quan, với xu hướng Landscape marketing mang lại nhiều giá trị thực cho cả chủ đầu tư và khách hàng của họ. Thuật ngữ “landscape marketing” do KTS Lê Tuấn Long sáng tạo và phát triển trong thời gian gần đây.
A. Phân tích SWOT:
1. Điểm mạnh:
– Vị trí đắc địa, nằm trong khu vực có cảnh quan lớn của Hà nội (Hồ Tây, vườn bách thảo)
– Thiết kế công trình hiện đại, độc đáo thuận lợi cho thiết kế cảnh quan
2. Điểm yếu:
– Diện tích nhỏ, tầm nhìn hạn chế, xung quanh có nhiều công trình cũ nát không tương xứng
– Hệ thống cột lớn và dày, cảm giác ngột ngạt
– Bố trí giao thông manh mún, thiếu khoa học
– Chỉ duy nhất có một hướng vào từ phía đường Thụy Khuê
3. Cơ hội:
– Công trình là điểm nhấn của cả khu vực
– Thiết kế biến “cái không thể” thành “cái có thể” tạo sức tưởng tượng mãnh liệt, để khách hàng không còn cảm nhận thấy đang sống trong một khu phố chật hẹp
– Thiết kế biến những “điểm yếu” thành “điểm mạnh” của dự án
4. Thách thức:
– Tạo ra sự sang trọng, tinh tế, tiện nghi trong một tầm nhìn hẹp
– Bố trí là giao thông linh hoạt hơn mà không ảnh hưởng đến tầng ngầm, khắc phục được các nhược điểm do bố trí cũ về giao thông của công trình
– Tạo ra nhiều diện tích xanh, nhiều không gian vui chơi hơn so với phương án cũ
B. Nhóm 5 giải pháp chính:
1. Phủ không gian cảnh quan tự nhiên lên khu vực giao thông khô cứng đơn điệu
2. Biến hóa hệ khung cột hòa vào cùng cảnh quan, các thân cột thành những cây cổ thụ trong rừng
3. Tất cả các view nhìn đều ra không gian xanh mướt
4. Quy hoạch hợp lý và thông minh hơn cho khu vực đỗ xe
5. Ứng dụng vật liệu Bản địa những vẫn sang trọng, đẳng cấp và đậm chất Á đông
Cao ốc quốc tế Hồ Tây Nirvana, Thụy Khuê
Công ty TNHH cao ốc quốc tế Hồ Tây
Hà Nội
2013